Giỏ hàng

Can thiệp trẻ em

Dịch vụ can thiệp trẻ em dành cho: trẻ có rối loạn phổ tự kỷ, rối loạn tăng động kém chú ý (ADHD), chậm nói và các rối loạn hành vi khác. Ngoài việc căn cứ vào kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn, các chương trình can thiệp tại Lumos còn được xây dựng dựa trên những thảo luận chi tiết với cha mẹ và các mục tiêu trị liệu cho trẻ nhằm hướng đến việc tạo ra các chương trình phù hợp và hiệu quả cho từng trẻ khác nhau. 

Bên cạnh việc trẻ được can thiệp giáo dục trực tiếp bởi các nhà chuyên môn tại Lumos, tất cả các chương trình can thiệp đều có chương trình hỗ trợ đi kèm hướng dẫn cha mẹ cách chơi với con cũng như các hoạt động cần thực hành với bé tại nhà. 

Đội ngũ can thiệp viên tại Lumos được đào tạo chuyên môn bài bản, đảm bảo yếu tố khoa học tâm lý và luôn đặt đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu, đồng thời, cũng là những người vô cùng nhiệt huyết, yêu trẻ, yêu nghề. 

 

Một số câu hỏi thường gặp về dịch vụ Dịch vụ Can thiệp trẻ em

1. Dịch vụ Can thiệp của Lumos có giới hạn vị trí địa lý?

Hiện tại dịch vụ can thiệp online của Lumos không giới hạn vị trí địa lý. Lumos sẵn sàng tiếp nhận các thông tin hỗ trợ can thiệp trẻ tại Việt Nam. Đối với hình thức can thiệp trực tiếp, Lumos đang thực hiện can thiệp tại khu vực TP.HCM, tuy nhiên, với mạng lưới các chuyên gia tâm lý, Lumos vẫn sẵn sàng tiếp nhận thông tin từ các tỉnh thành khác nhau nhằm tư vấn, giới thiệu đến những đơn vị can thiệp uy tín. Việc tiếp nhận và giới thiệu được thực hiện dựa trên đạo đức nghề nghiệp và hỗ trợ các bậc phụ huynh, cam kết không phát sinh bất kỳ chi phí nào. 

2. Thời gian can thiệp bao lâu?

Lumos đang có nhiều hình thức các thiệp khác nhau như can thiệp cá nhân 1 giờ/ngày với tần suất 1h- 2h hoặc 3h - 4h/tuần; can thiệp cá nhân kết hợp can thiệp nhóm dành cho trẻ có khó khăn cần can thiệp lâu dài. Tuy nhiên, sau khi thăm khám và căn cứ trên tình trạng của trẻ hiện tại, Lumos sẽ trao đổi với các bậc phụ huynh dựa trên thời gian biểu và chi phí thực tế của gia đình, cha mẹ có thể chủ động lựa chọn hình thức can thiệp phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất cho trẻ.

3. Trẻ mắc rối loạn phổ tự kỷ có chữa trị khỏi hoàn toàn được không?

Hiện tại không có phương pháp nào điều trị khỏi tận gốc rối loạn phổ tự kỷ. Tuy nhiên việc phát hiện sớm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự tiến bộ của trẻ. Nếu được phát hiện và can thiệp kịp thời sẽ giúp một số trẻ bắt kịp các mốc phát triển và hòa nhập với xã hội. Đồng thời, giúp định hướng sớm cho ba mẹ cách chăm sóc và giáo dục sao cho hiệu quả nhất ở trẻ có rối loạn phổ tự kỷ.

4. Dấu hiệu nào nhận biết trẻ rối loạn phổ tự kỷ?

  • Trẻ có vẻ không nhìn vào mắt khi được nói chuyện, chơi đùa
  • Kém đáp ứng với âm thanh, lời nói, gọi tên không nhìn, không quay đầu, không trả lời
  • Chậm phát triển ngôn ngữ: chậm nói theo lứa tuổi, nói không hiểu
  • Không thích giao tiếp hoặc chơi đùa cùng trẻ đồng trang lứa hay người chăm sóc
  • Không chấp nhận và giận dữ có sự thay đổi trong thói quen sinh hoạt hằng ngày
  • Trẻ không chỉ ngón tay vào các vật yêu thích khi đã trên 15-18 tháng tuổi
  • Không nhìn vào các sự vật khi người khác chỉ cho bé
  • Có từ, câu nói hoặc hành vi bất thường lặp đi lặp lại trong hoàn cảnh không phù hợp
  • Thích chơi một vài trò chơi lặp đi lặp lại như thích chơi với các hình khối cùng màu duy nhất
  • Tăng động, kém tập trung, thích làm những việc nguy hiểm
  • Chậm phát triển theo các mốc phát triển sinh lý
Tuy nhiên, đây chỉ là những dấu hiệu nhận biết, để được chẩn đoán chính xác cần có sự thăm khám tự các nhà chuyên môn.

Nguồn ảnh: Bệnh viện Nhi đồng 1

 

Vui lòng đặt hẹn để nhận được tư vấn về lộ trình can thiệp, chi phí cụ thể cho các chương trình. Chúng tôi luôn có chính sách hỗ trợ về giá cho các trường hợp đặc biệt.
Lumos hiện tại đang có các Cơ sở Can thiệp ở nhiều khu vực khác nhau tại TP.HCM. Chúng tôi sẽ sắp xếp thời gian và vị trí phù hợp để bạn thuận tiện trong việc di chuyển.

Đăng ký thông tin hỗ trợ

Vui lòng để lại thông tin, Lumos sẽ liên lạc với bạn để đáp ứng nhu cầu trong thời gian sớm nhất.
+Đặt lịch khám